08.38 12 17 19
090 23 24 838
7 ngày trong tuần từ 8h - 17h30

Hỗ trợ trực tuyến

  • Sale 1 (08) 38 12 17 19
  • Sale 2 090 247 00 70
  • Sale 3 090 23 24 838
  • Sale 4 0906 308 380

Tìm kiếm sản phẩm

Nguyên tắc trước khi sử dụng bình chữa cháy

Hỏa hoạn có thể rất nguy hiểm, trước khi sử dụng bình chữa cháy, bạn nên luôn luôn chắc chắn rằng bạn sẽ không gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác khi cố gắng dập tắt đám cháy. Vì lý do này, khi một đám cháy được phát hiện:

  • - Hỗ trợ bất kỳ người nào trong tình trạng nguy hiểm đến nơi an toàn, nếu việc đó có thể được thực hiện mà không có rủi ro nào cho chính mình.
  • - Kích hoạt thiết bị báo cháy tòa nhà hoặc thông báo cho sở cứu hỏa bằng cách gọi số 114 (hoặc chỉ định một người khác để thông báo giúp bạn). Khi bạn kích hoạt các thiết bị báo cháy, nó sẽ tự động thông báo cho sở cứu hỏa. Nó cũng sẽ có âm thanh báo động để thông báo cho người cư ngụ khác, và nó sẽ đóng cửa các đơn vị xử lý không khí để ngăn chặn sự lây lan của khói khắp tòa nhà.
  • - Chỉ sau khi đã thực hiện hai điều này, nếu cháy nhỏ, bạn có thể cố gắng sử dụng bình chữa cháy để dập tắt nó.

nguyên tắc sử dụng bình chữa cháy

Tuy nhiên, trước khi quyết định để chữa cháy, bạn phải luôn nhớ những quy tắc sau đây:

Biết những gì đang cháy. Nếu bạn không biết những gì đang cháy, bạn không biết những loại bình chữa cháy gì để sử dụng. Thậm chí nếu bạn có một bình chữa cháy bột ABC, có thể có một cái gì đó trong ngọn lửa sinh sản ra khói độc hại hoặc tệ hơn là cháy nổ, hãy để cho sở cứu hỏa xử lý nó.

 

Ngọn lửa đang lan rộng nhanh chóng vượt ra ngoài nơi mà nó bắt đầu. Thời gian sử dụng bình chữa cháy là trong giai đoạn của một đám cháy. Nếu ngọn lửa đã lan rộng nhanh chóng, tốt nhất làdi tản ra khỏi tòa nhà, đóng cửa ra vào và cửa sổ phía sau bạn khi bạn rời khỏi.

 

Không được chữa cháy nếu:

 

Bạn không có đủ trang thiết bị chữa cháy thích hợp. Nếu bạn không có đúng kiểu hay bình chữa đủ lớn, tốt nhất là không thử để chữa cháy.

 

Bạn có thể hít khói độc. Nếu ngọn lửa là sản xuất một lượng lớn khói mà bạn sẽ phải hít thở để chống lại nó, tốt nhất là không thử. Bất cứ đám cháy nào cũng sẽ sản xuất một số lượng carbon monoxide, một số vật liệu tổng hợp như nylon trong thảm hoặc đệm xốp trong sofa, có thể sản xuất các loại khí độc hại như hydrogen cyanide, acrolein, và ammonia . Các chất khí này có thể gây tử vong trong một lượng rất nhỏ.

 

Bản năng của bạn cho bạn biết nó không an toàn. Nếu bạn không thấy thoải mái với tình hình vì lý do nào đó, hãy để cho sở cứu hỏa làm việc của họ.

 

Các quy tắc cuối cùng là phải luôn luôn giữ vị trí của mình với một lối thoát an toàn, phương tiện thoát hiểm ở phía sau của bạn trước khi bạn cố gắng sử dụng bình chữa cháy để dập lửa. Trong trường hợp trục trặc bình chữa cháy, hoặc một cái gì đó bất ngờ xảy ra, bạn cần để có thể nhận ra một cách nhanh chóng, và bạn không muốn bị mắc kẹt. Chỉ cần nhớ, luôn luôn giữ một lối ra ở phía sau của bạn.

Sản phẩm khuyến mãi

Khách hàng

Đối tác

thiết kế web chuân SEO