08.38 12 17 19
090 23 24 838
7 ngày trong tuần từ 8h - 17h30

Hỗ trợ trực tuyến

  • Sale 1 (08) 38 12 17 19
  • Sale 2 090 247 00 70
  • Sale 3 090 23 24 838
  • Sale 4 0906 308 380

Tìm kiếm sản phẩm

Làm sạch bột của bình chữa cháy

Các loại bình chữa cháy đa năng thường được sử dụng nhiều nhất ở trong nhà có lẽ là bình chữa cháy bột hóa chất khô, chúng được khuyến cáo cho các đám cháy dầu mỡ và cháy điện. Thật không may, bình cháy hóa chất khô đi kèm với một nhược điểm. Khi được sử dụng, một lượng bột dư sẽ xuất hiện xung quanh hiện trường đám cháy, một mớ hỗn độn này khá là phiền phức và có thể làm hỏng các thiết bị điện tử. Không thể phủ nhận được khả năng chữa cháy mạnh mẽ của loại bình cứu hỏa này, nhưng việc giảm thiểu sự lộn xộn sau khi sử dụng chúng là điều bạn nên quan tâm. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách xử lý lượng dư bột khó chịu này.

làm sạch bột của bình chữa cháy

Bước 1: Xác định bình chữa cháy bột sử dụng hóa chất gì?

Có rất nhiều loại khác nhau của bình chữa cháy sử dụng trong nhà, một số loại sẽ không yêu cầu dọn dẹp đặc biệt sau khi dùng. Nếu bạn có một bình chữa lửa bằng nước hoặc một bình chữa cháy carbon dioxide, bạn không cần phải lo lắng về việc làm sạch ngôi nhà của mình hoặc là có thiết bị nào đó sẽ bị hư hỏng.

Bình chữa  cháy bột hóa chất khô là những thiết bị nổi tiếng về việc sinh ra mớ hỗn độn. Mặc dù các hóa chất mà chúng sử dụng là dễ dàng để làm sạch, nhưng đòi hỏi bạn phải áp dụng các phương pháp khác nhau cho từng loại hóa chất.

Để bắt đầu ra, kiểm tra xem những hoá chất trong bình chữa cháy chứa mà bạn đang sử dụng. Bạn nên làm điều này trước tiên khi mua bình chữa cháy vì lý do an toàn cháy nổ, vị này giúp bạn biết được làm thế nào để sử dụng bình cứu hỏa khi cần đến nó. Nhãn hoặc thẻ được in trên thành bình là tất cả các thông tin bạn cần.

Bước 2: Làm sạch bột của bình chữa cháy

Bây giờ bạn đã biết được những gì mà bạn sử dụng để chống các đám cháy, bạn đã sẵn sàng để áp dụng những phương pháp cụ thể sau khi sử dụng chúng.

Nếu bạn sử dụng một bình chữa cháy halotron, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về bình chữa này. Halotron an toàn khi phát tán vào không khí, và đặc biệt là chúng không để lại lượng bột dư nào.

Nếu bạn đã sử dụng bình chữa cháy có chứa kali cacbonat hoặc natri bicarbonate, bạn chỉ có thể dọn dẹp mớ lộn xộn bằng máy hút bụi, thật đơn giản phải không! Nếu bạn không thể hút vì một số lý do nào đó, hoặc không sở hữu một máy hút bụi, hãy quét cặn bột dư đi với một cây chổi hoặc vải khô, cách này cũng khá hiệu quả.

Nếu bạn sử dụng một bình chữa bọt, bạn sẽ cần phải sử dụng nhiều nước để pha loãng và rửa sạch bọt. Hãy dùng các khăn thấm nước hoặc khăn giấy ướt khi bạn đang thực hiện dọn dẹp chúng.

Đối với lượng bột dư của bình phòng cháy chữa cháy mono ammonium phosphate, bạn sẽ cần phải chà rửa cặn bột của nó bằng tay. Điều này là rất quan trọng phải được làm triệt để, bột mono ammonium phosphate có thể làm hỏng thiết bị nhạy cảm nếu không được dọn dẹp sạch sẽ.

làm sạch bột của bình chữa cháy

Bước 3: Kết thúc

Đến đây, bạn sẽ không còn lo lắng về số bột dư mà những bình chữa cháy trên để lại trong ngôi nhà của mình nữa. Nếu có một số khó khăn để loại bỏ dư lượng còn lại hoặc có mùi, bạn có thể sử dụng những kỹ thuật này để có loại bỏ được chúng.

Nếu bạn đang gặp rắc rối với một lượng bột nhỏ, hãy trộn giấm với nước và áp dụng nó cho rắc rối của bạn. Chà xát thật mạnh tại chỗ bột dư và nó sẽ không còn là mối bận tâm của bạn nữa. Đây là một kỹ thuật đặc biệt tốt khi xử lý bột sodium bicarbonate và kali cacbonat.

Sản phẩm khuyến mãi

Khách hàng

Đối tác

thiết kế web chuân SEO