08.38 12 17 19
090 23 24 838
7 ngày trong tuần từ 8h - 17h30

Hỗ trợ trực tuyến

  • Sale 1 (08) 38 12 17 19
  • Sale 2 090 247 00 70
  • Sale 3 090 23 24 838
  • Sale 4 0906 308 380

Tìm kiếm sản phẩm

Bình chữa cháy hoạt động như thế nào?

Bình chữa cháy là thiết bị nhất thiết phải có trong bất kỳ ngôi nhà hoặc văn phòng nào.

Trước khi có một thảm hỏa cháy xảy ra, các bình phòng cháy chữa cháy này sẽ ngồi trên tường trong nhiều năm, thu thập bụi, hoặc là nó có thể giải cứu tài sản của bạn và thậm chí cả cuộc sống của bạn.

 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thấy chính xác những gì các bình chữa cháy giá rẻ làm và cách hoạt động của chúng để làm điều đó. Chúng tôi cũng sẽ chỉ ra những gì gây ra cháy và thời điểm khởi đầu các cuộc hỏa hoạn, tìm hiểu cách để dùng các bình chữa cháy có thể hiểu rõ hơn về nguyên lý làm việc của nó.

 

bình chữa cháy giá rẻ

 

Cháy là kết quả của một phản ứng hóa học đốt, thường là một phản ứng giữa Oxy trong không khí và một số loại nhiên liệu (xăng, hoặc gỗ...). Dĩ nhiên, xăng, gỗ hoặc bất cứ loại nhiên liệu nào khác đều không tự bắt lửa chỉ vì chúng đang được bao quanh bởi Oxy. Đối với các phản ứng của quá trình cháy diễn ra, nhiên liệu phải được đun nóng đến nhiệt độ cháy của nó.

 
Đây là chuỗi các sự kiện trong một vụ cháy gỗ tiêu biểu

Một cái gì đó làm nóng các nhiên liệu cháy với nhiệt độ rất cao. Điều này có thể là bất kỳ có thể là bất cứ thứ gì, ví dụ như tập trung ánh sáng sinh nhiệt, ma sát hoặc là thứ gì đó đã được đốt cháy.

 

Khi gỗ đạt khoảng 26 độ C, nhiệt phân hủy một số các cellulose nguyên liệu tạo nên gỗ.

Vật liệu phân hủy được tiến hành giống như là các chất khí dễ bay hơi, thường là một hợp chất hydro, carbon và oxy.

 

Khi khí là đủ nóng, các phân tử hợp chất bị phá vỡ, và các nguyên tử kết hợp với chất oxy để tạo thành nước, carbon dioxide và các sản phẩm khác.

 

Các chất khí, trong đó tăng lên trong không khí, tạo nên ngọn lửa. Nguyên tử cacbon tăng trong ngọn lửa phát ra ánh sáng khi chúng nóng lên. Sức nóng của ngọn lửa giữ nhiên liệu ở nhiệt độ đánh lửa, do đó, nó tiếp tục bốc cháy miễn là có Oxy cung cấp cho nó.

Như bạn có thể thấy, có ba yếu tố quan trọng tham gia vào quá trình cháy

  1. Nhiệt độ cực đoan.
  2. Oxygen (hoặc khí tương tự).
  3. Nhiên liệu.

Thiết bị phòng cháy chữa cháy được thiết kế để loại bỏ ít nhất một trong các yếu tố để một ngọn lửa được dập tắt. Có nhiều cách khác nhau để tiếp tục tìm hiểu về điều này, nhưng chúng ta sẽ đề cập chúng trong những bài tiếp theo.

Sản phẩm khuyến mãi

Khách hàng

Đối tác

thiết kế web chuân SEO